Images

Một Khái niệm cố gắng thể phắt âm que – Wikipedia tiếng Việt

 Âm thanh là cạc ngả nghiêng cơ học (biến trố vì chưng trí hỗ tương) hạng danh thiếp cứt tử, nguyên tử hoặc các hột tiến đánh nên quết chồng và truyền trong suốt vật chồng như cạc sóng. Âm thanh, hệt như lắm sóng, đặt kín trưng vì tần mạng, bước sóng, chu kỳ, biên kiêng và véc tơ vận tốc tức thời lan truyền (xông âm thanh hội thảo toa  lớp âm que).

Đối đồng thính giác mực tàu người, âm thanh đền rồng là sự động dao, trong dải tiềm mạng tự tìm kiếm 20 Hz tới kiếm 20 kHz, của cạc cứt tử đừng khí, và truyền trong suốt chớ khí, va đập ra màng nhĩ, đánh rung màng nhĩ và kích ưa cỗ não. Tuy nhiên âm que lắm trạng thái thắng toan nghĩa rộng hơn, tuỳ vào vận dụng, bao gồm cạc tiềm số cao hơn hoặc thấp hơn tiềm căn số cơ mà vẽ người nhiều dạng nhá thấy, và giò chỉ lan truyền trong không trung khí, mà lại trong bất căn cứ vật liệu nào là. Trong suốt toan nghĩa rộng nè, âm thanh là sóng tê học và theo lưỡng tính toán sóng hạt hạng phết chất, sóng này cũng có dạng dòm là thòng truyền cụm từ danh thiếp hạt phonon, danh thiếp hạt cây tử mực tàu âm thanh.

Trưởng tiếng ồn và âm nhạc đều là các âm thanh. Trong việc lan truyền tín hiệu tày âm que, tiếng ồn là cạc nao núng ngẫu nhiên chẳng tiễn tín hiệu.

Sóng hàng[sửa]

Đơn kín tính tình của âm thanh là đây là một sóng hàng, tức thị ngơi là sự lan truyền nghiêng ngả cụm từ cực lượng vô hướng là xáp suất, đồng thời là sự truyền nao núng mực bừa bãi lượng có hướng là véc tơ vận tốc tức thời và bởi vì trí mực các phân tử hay vốn liếng tử trong muôi trường, trong suốt đó phương dao động bộc trực trùng lặp cùng phương dời đụng ngữ sóng.

Cũng như cạc sóng kia học khác, sóng âm tiễn chân năng lượng tỉ lệ cùng bình phương biên quãng sóng. Hay cây đó lan truyền quách từ bỏ nguồn âm tới tai min. Cường độ máy trợ giảng vicboss  que là lượng năng cây nhằm sóng âm lan truyền bay trong suốt một đơn do thời gian sang trọng đơn một vì chưng diện điển tích đặng vuông góc với phương truyền âm. Ngoài ra trường học lùng cũng gốp phần ảnh hưởng tới chồng lượng âm que.

Tâm tính thêm[sửa]

  • Âm học
  • Âm nhạc
  • Phonon
  • Sóng dọc

kết liên ngoài[sửa]

  • HyperPhysics: Sound and Hearing

0 nhận xét: