Images

Hãy đồng dân chơi HD thì "hậu hĩ hi-end"

- Cùng tường thuật từ bỏ amply jarguar 506n  chốc toan thể HD-DVD và Blueray "phanh sóng" trên thị trường, người dùng dần thắng tiếp kiến gần với những ảnh thức tiêu khiển cao cấp hơn, trực quan hơn và rồi những thích thú chơi cũng dần đặt nâng vội theo trợn công nghệ.

Đơn hí trường tại gia tập hợp đầy đủ danh thiếp yếu tố hi-end.

Trường đoản cú váng chước một dàn hi-end

Nếu như cách đây cỡ mươi năm, việc sở hữu đơn dàn amply bóng với với đơn cỗ loa quan tài "dọc nóc" là một niềm tự hào cụm từ bất cứ ai sở hữu phòng nghe tại gia. Thì ni, thích thú chơi đấy thoả là một đam mê khó cưỡng và theo kịp thiên hướng đánh nghệ, hắn cũng đặng đỡ độ thứ hạng tuần những thèm bị đậm chồng hi-tech.

Một người chơi HD siêng nghiệp với tẹo thông suốt phăng bầy hi-end sẽ giò mấy mặn mòi cùng những thèm thuồng bị dựng sẵn như cạc HD box, vì chưng đấy, trường đoản cú mi mò và gắn ráp nối lớp thiêng kiện cũng là đơn thú nhận vui mừng nương cậy như váng phương kế đơn dàn hi-end.

Beo hình quan trọng là một vỏ máy cao vội vàng (case), đồng tơ màng phương kế trang nhã và gọn gàng nhưng mà hả nếu như đảm bảo đằng trong chửa đủ danh thiếp thiêng liêng kiện phục vụ HD. Hiện tại trên ả trường Việt Nam đa phần là cạc vỏ máy thấp vội, cũng như cạc công ty chia phối gần như có chửa chú trọng tới ả trường này vì nhu cầu đương ít, giá thành sản phẩm cao, kén người dùng.

Vỏ máy "ngon" đẵn được đăng nửa tại các diễn hát bộ siêng nghiệp như Vozforums, Hd-Vietnam..., Với mực giá như thấp nhất là 2 triệu cùng cho đơn vỏ máy kiếm trung trung, xót thương hiệu Cooler Master. Những vỏ máy nào ngoài việc đáp tương ứng những yêu cầu khe khắt đi mặt thấm mỹ cùng chất liệu cái thần hồn trường đoản cú nhôm phay, chống gỉ sét, đói mẹo nằm với các cửa tắt mở can thì còn giả dụ bảo đảm đằng đằng trong một chứ buồng rộng đủ nổi gắn lẻ kiện, cũng như bảo đảm ngần thông thuộc nháng, giúp máy tỏa nhiệt nhằm nhất buổi vận hành ta trong suốt thời kì trường. Những vỏ máy lắm tích tụ hợp sẵn điều khiển và danh thiếp giao tế đằng bình diện đa dạng là ưu tiên dính dấp đầu cùng những dân chơi hi-end PC vị lẽ, ngoài việc tối ưu hóa hiệu hoặc mực tàu một máy tính thời hắn còn tiễn đưa dáng nhấp mức đơn màng bị chuyên nghiệp cùng nét bề ngoài rưa rứa đơn amply dân dụng.

Anh Minh, đơn dân chơi HD của diễn tuồng HD-Vietnam tặng biết, anh nếu như hả kỳ đánh được vấy vỏ máy Antec đồng ví hơn 4,5 triệu với từ bỏ TP.HCM ra Hà Nội cùng gói chuyên chở cao nhất xuể lánh va đập, công hư hỏng hại vỏ máy.

Vỏ máy giả dụ trả lời ứng tiêu chí: đẹp, tiện thể và bền

Bộ gấp nguồn PSU là vách phần tối quan yếu đặt hiệp thành một HTPC hi-end bạo mã. Những cỗ nguồn đánh suất thiệt thứ Cooler Master, Targan hay ACbel trước đây nửa muộn vì giá cao vội giàu dò sánh với nguồn Trung Quốc thì ni lại trở nên cháy dọc cả thị dài xách tay nhầm dãy chính thức. Cỗ nguồn công suất thực từ 650W tang lên giá chớ dưới 100 USD mà hả nửa phứt như tôm bá vì đồng dân chơi HD cao cấp, tính hạnh ổn thoả toan giả dụ để lên dính đầu.

"Đối đồng mainboard, vì chưng nhu cầu vận hành ta chẳng cần tiệm năng cao như giới làm bầy họa năng danh thiếp công việc chuyên dụng thì chỉ cần chuốc loại main dưới 2 triệu là đủ trả lời tương ứng nhu cầu. Tuy rằng nhiên, bởi thế sử dụng chipset dòng Xeon Quad mực tàu Intel nổi đảm bảo xem êm thấm định và cỡ "đằm" ngữ dòng chip vốn liếng đền rồng dùng trong suốt các máy chủ nào", anh Long, đơn thành hòn nhởi HD tặng biết.

Song song đồng việc chuốc mainboard, card màn hình xử lý phường họa cũng được chua coi trọng. Giả dụ là người muốn biến máy tính thành một mót bị tiêu khiển đa thể thời cạc thòng card cao cấp chipset nVidia, ATI như HD 48xx x2, hoặc GTX 285 SLi, là tuyển lựa phù hợp lý, giá thành ngót nghét 400 USD trở lên. Còn Nếu chỉ xuể đồng trang mục đích giải trí phim hình thì dòng card HD 38xx cùng mức giá hơn 100 USD cũng là sự tuyển lựa thích hợp lý.

"Khủng" nhất là chồng cây âm que

Những khiếp nghiệm và hiểu biết mực dân nhởi hi-end được biểu lộ tuyền nét nhất ở phần âm thanh. Đồng những người cầu kỳ, âm thanh phải được trau chuốt tự mỗi một đoạn vấy, mai nối rồi sau đó mới đến danh thiếp loại săng loe. Đặng thành một buồng chơi HD chăm nghiệp, lắm dân nhởi thậm chấy đục thông thạo phứt dọc và nỗ lực nắm tuần vật liệu cách âm xuể đạt tầng "chất" tặng âm que, không bị lẫn tạp âm hồi hương thưởng thức HD.

Một bộ dãy loe cao vội điển hình (nguồn: Handheldvn)

Những dọc loe cao gấp nhiều ví suýt soát trường đoản cú 1 tới 1,5 triệu tặng 2,5m, dính líu càng dài thì giá càng cao, và được thành đơn hí viện tại gia, nhiều người chơi không ngại ngần quăng quật tiền nhằm sắm 20m dãy phai âm khắp phòng. Card trải mã âm thanh (soundcard) thông thường nguyên để tàng trữ phù hợp sẵn trong mainboard mà lại dưới tay dân hi-end, ngơi cũng nếu là quy hàng cao vội. Những thòng soundcard nức tiếng như Onkyo, Claro, Maya đồng chồng âm chuẩn mực, đầu cổng giao du bưng vàng, hỗ trợ đa giao thiệp là chọn lựa dọc đầu mực tàu giới thấm âm. Điểm chung của những card âm que nà là nếu như bảo đảm 2 nguyên tố, một là giàu tàng trữ thích hợp cổng quang, cổng RCA (món sen), hai là giả dụ lắm phương diện ngoài (front panel) nổi "bày" ra bên trước vỏ máy. Chửa trưởng, dòng card còn nếu như hỗ trợ cạc chuẩn âm que cao vội vàng như DTS, THX, Dolby Digital mới đảm bảo phát huy tối da khả hay của tệp tin HD.

Loa cũng là một véo thành tối quan trọng mực tàu đơn dàn hi-end. Tuy rằng nhiên, đồng đơn nhà hát tại gia, người nhởi sẽ nếu như kí nhấc việc trưng máy ở gian khách năng xuể máy tại phòng riêng chăm dụng, và tự đó tùy biến hệ thống loa cho hiệp. Nếu như nhằm ở gian khách, loe giả dụ bảo đảm đủ đả suất nhưng chẳng quá lớn, hỗ trợ âm que vòm và cạc tiệm ứng âm 5.1, 7.1. Ngoài ra, đang nếu như bảo đảm âm thanh không trung bị rải rác, cũng như chơi đánh hình hưởng tới người khác trong suốt với đừng phòng chung. Danh thiếp bộ loa máy tính thứ Bose hay Harman Kardon khá hút dọc và mức giá như ngả nghiêng tự 700 USD tặng tới 1500 USD.

Ngoài các thèm bị vừa nêu, những huơ hát bội ngoại vây "độc địa" cũng là đích săn lóng của dân nhởi HD. Thí dụ như bộ điều khiển tự xa tiệm Soundgraph nhưng anh Tùng, vách hòn Vozforums hỉ nếu như nổi tự Hàn Quốc quách được với màu cùng đèn LED cụm từ HTPC. Bộ băng nhóm quang đọc Blueray cũng rất suýt hàng cùng những tay chơi do lẽ bây giờ thắng vận tải đơn phim Blueray fullHD quách sẽ tắt hơi rất lắm thời gian. Tuy nhiên chỉ giàu đơn mạng thưa tay nhởi sành sỏi, phần đông là núp học sinh mới có trạng thái "kham" để giá như tiền cận 1 triệu với biếu đơn đĩa Blueray. Năng cạc mót bị đơn giản như chuột, bàn phím đừng đầu hàng với xót thương hiệu Logitech rất đặt ưa chuộng vì tiệm hoặc cao, song giá giò hề hấn rẻ, lên tới hơn 4 triệu cùng biếu bàn phím Dinovo Edge và hơn 3 triệu tặng chuột chứ dính dáng MX Air.

Danh thiếp thòng loa 5.1 là sự lựa chọn hợp lý tặng một khán gian mini Sau lát hoàn tất đơn bấu ảnh chuẩn mực tặng HTPC, việc chọn lọc đơn tơ màng bị phạt ảnh hợp lý cũng là thằn lằn quan hoài dây đầu. Khoảng qua đơn loạt các ấm thị điện máy sẽ chộ những mùng ảnh 37 inch fullHD hiện giờ đương bán rất trớt dù rằng giá vách ngót nghét 20 triệu. Nhát cược chiến LCD và Plasma chưa kết thúc, người dùng giàu thêm lựa chọn với mùng Plasma đồng kích quãng lớn hơn nhưng mà giá thành lại thấp hơn so với LCD. Anh Cường, thành viên muare cho biết, anh chọn tivi Plasma 60 inch do giá như rẻ, chỉ xít hơn chiếc 40 inch LED thứ màn LCD, cơ mà sắc độ hiển ả trên màn Plasma đẹp hơn, rực hơn, rất phù hợp được tâm tính những cỗ phim "bom tấn". Đấy là còn chửa thuật tới những chiếc máy rọi giá tầng 12.000 USD với kiếm phân áp tống cao, vành hình xinh xẻo đặng đưa béng qua đường xách tay phục vụ tiêu khiển tại gia cao gấp.

Đặng thích hợp vách một bộ giải trí tại gia nào, tính sơ sơ ví vách phải hơn 100 triệu đồng và đây chỉ là mực ví thấp nhất ngữ một dân chơi hi-end HTPC. Rặt ràng, trong suốt đơn tương lai gần, những thích vui mừng sẽ dần dời biến để thích hợp với một thế giới công nghệ còn thay đổi Loa JBL JRX 215  khoảng ngày.

Vương Long

0 nhận xét: